Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

HomeRegisterLatest imagesSearchLog in

BAKIT AIRSOFT?

Go down 
+19
quicksand
krap
Range_02
nuieve9
garuda
shark_17
rockhound
Gunz
Resbak
Komrad raksta_jah
tej
Zuljin
bodyguard
kadafi
yobski3131
navyseal33
XONDERVON
abis
zero-nine
23 posters
Go to page : 1, 2  Next
AuthorMessage
zero-nine
Chief of Staff
zero-nine

Number of posts : 282
Forum XP points : 6247
Registration date : 2007-07-26

BAKIT AIRSOFT? Empty
PostSubject: BAKIT AIRSOFT?   BAKIT AIRSOFT? EmptyFri Jan 25, 2008 3:53 am

Bakit AIRSOFT ang pinili mong libangan? dito kasi walang pinipiling edad, bata, matanda, may ping-aralan ka man o wala ang importante kaya mong tumakbo, kaya mong gumapang na dala-dala yung baril mo na medyo may kabigatan, kayang tanggapin ng katawan mo ang mga bb's na tatama sa KATAWAN MO MULA 280 PIYE KADA SEGUNDO O MAS MAHIGIT PA
Sa AIRSOFT dito mo makikilala lahat-lahat ng uri ng tao, DOCTOR, ATTORNEY, MANAGER, VISOR, NURSE, HOTEL OWNER, MEDIA, PHOTOGRAPHER, BUSINESSMAN, LINEMAN, ETC. ETC. ETC. dito mo rin makikilala yung taong magiging tunay mong kaibigan na tapat at handang tumulong o dumamay sa sandali ng iyong kagipitan. ( sa parte ko, PROVEN KO NA PO IYAN ).
Sa AIRSOFT marami ding pasaway, may makaka-samaang loob ka dahil nakikita mong tinatamaan mo na yung binabaril mo pero di uma-amin, at sa bandang huli, MASUSULUSYUHAN din naman sa tulong ni PRES. o kahit sinong opisyal na nasa game site, sa huli umiiral pa rin yung ganda ng samahan, ang kahihinatnan kwentuhan with a BOTTLE OR BEER or with a CUP OF COFFEE.
Ganyan lang naman ang AIRSOFT, GANYAN DIN KA SIMPLENG ILARO ANG LIBANGAN NATIN. ika nga ni "PRES " bago tayo maglaro "NANDITO PO TAYO PARA MAG-ENJOY AT PARA DI MAG-KASAKITAN, PAG-TINAMAAN KA ANY PART OF YOUR BODY, THAT IS CONSIDERED HIT. simple lang pong intindihan, di po ba? Halos lahat po tayo tinamaan na ng bb"s at minsan di tayo uma-amin, pero huwag naman po sana yung garapal.
Limang taon, mula ngayon baka di ko na kayang tumakbo at gumapang na dala ang baril ko, nakakalungkot mang isipin, kaya lang lahat tayo tumatanda at nanghihina at darating ang araw na gustuhin man natin o hindi kailangan na nating iwanan ang pinili nating libanagan.
Gusto ko pong ipa-alam sa inyo na mahal na mahal ko ang MALAMABOT NA HANGIN, dito nakilala ko ang tunay na KAIBIGAN.
MABUHAY ANG AIRSOFT, MABUHAT ANG BAGUIO AIRSOFT GROUP. AT MA KNIFE KILL SANA LAHAT NG ZOMBIES....
Back to top Go down
abis
Master Gunnery Sergeant
abis

Male
Number of posts : 3871
Job : free lancer
Forum XP points : 7548
Registration date : 2007-07-13

BAKIT AIRSOFT? Empty
PostSubject: Re: BAKIT AIRSOFT?   BAKIT AIRSOFT? EmptyFri Jan 25, 2008 8:36 am

just wanna share mine

why airsoft? dati akong gago noon, tamad mag aral laging lasing kalokohan dito kalokohan dun nawalan ng prinsipyo sa buhay para bang naglalakad na patay(HINDI zombie hah), at nung natagpuan ako ng anghel at binuhat nya kot mula sa liwanag akoy kanyang dinalat kahit papano tumino at ng malaman ko tungkol sa hanging lambot abay mas lalo pa akong tumino, dito ko natagpuan ang tunay na kahulugan ng buhay...ang mapayapang buhay,masaya,nagkaroon ng prinsipyo...at ang prinsipyong yun ay magtrabaho para may pambisyo(hanging lambot) joke, like wut sir zero-nine sez, marami ka makikilala, pros and studs,friends...
marami ako natutunan sa hanging lambot, di lang puro kalabit sa gatilyo pero as in marami...dati kasi iba hilig ko pero i found out na walang patutunguhan yung landas na yun,despite nagkakaroon pa ko ng kaaway at lumiliit ang mundo ko, and e2 mga natutunan ko sa hanging lambot ..honesty,camaderie,friendship,brotherhood,respect,sportsmanship
at nagkaroon rin ako ng physical activity..dahil dati wala Wink

thanks to sir Tupa..siya una ko nakilala dito sa hanging lambot,at many thanks rin sa mga kapatids ate at kuya sa kabila,to sir zero-nine much thanks rin po,to the whole BAG family much thanks sa lahat at sa mga parating pa lang na ersopters salamat na rin bwihihihihihihihihi..... lol!

*hirap talaga ng di nakakalaro................................
Back to top Go down
https://www.youtube.com/user/chiroCR
XONDERVON
Lance Corporal
XONDERVON

Male
Number of posts : 448
Forum XP points : 6024
Registration date : 2007-11-16

BAKIT AIRSOFT? Empty
PostSubject: Re: BAKIT AIRSOFT?   BAKIT AIRSOFT? EmptyFri Jan 25, 2008 9:30 am

ako nung bata pa kasi ako mahilig na ko sabarilbarilan na laro, BANG mga SIRS kita ko likod nio, hehehehe... those where the days... but thank u very much at may airsoft hehehe coool na libangan and its really fun... cheers

hinayang nga ako bat ngayun lang ako sa airsoft sana noon pa hehehe... Twisted Evil Twisted Evil
Back to top Go down
navyseal33
Gunnery Sergeant
navyseal33

Male
Number of posts : 1399
Forum XP points : 6144
Registration date : 2007-07-18

BAKIT AIRSOFT? Empty
PostSubject: Re: BAKIT AIRSOFT?   BAKIT AIRSOFT? EmptyFri Jan 25, 2008 10:03 am

why airsoft
> masaya ang airsoft, it fulfils your childhood dream of being a soldier,a warior. nature ng lalaki ang mag enjoy sa baril barilan, and with airsoft, na fufulfil yung cravings ng nature na yon.
> nung bata tayo nag eenjoy na tayo with toy guns, war games sa video, up until we grow up. with airsoft, you get to use a gun, shoot at something, ang the best part is, you get to shoot at each other and simulate war games, dati sa video games and imaginzation mo lang ito nagagawa.
> bakit airsoft? dahil masaya ang airsoft. not just the game itself - but the toy. half the fun you get from airsoft comes from assembling your weapon, upgrading it, internally and externally, parang nag sesetup ng kotse.
> bakit airsoft. because you get to experience the best part of being BOYS/MEN. you get to experince the best part of being soldiers - the camaradery, the adrenalin rush, the sweat, the team work; you get to experience the benefits of sports - but in a unique way.
> bakit airsoft - dahil sa airsoft, nahanapan ko ng libangan si yobski (at mga ofc mates nya)
> bakit airsoft ... Ü imagine nyo nalang kung ano pwede nyo ginagawa ngayon kung walang airsoft... boring diba???
> bakit airsoft ... the thrill, the rush, and the enjoyment!!!
> long live airsoft
> more power to BAG!!!
lol!
Back to top Go down
yobski3131
Forum Police
Forum Police
yobski3131

Number of posts : 2523
Forum XP points : 7327
Registration date : 2007-07-19

BAKIT AIRSOFT? Empty
PostSubject: Re: BAKIT AIRSOFT?   BAKIT AIRSOFT? EmptyFri Jan 25, 2008 10:22 am

why airsoft?

i gotta give credit to navyseal

airsoft...first, he was into the badminton thing....which appealed so much to him, but not for me. why? i didnt see any adrenalin rush in hitting the shuttlecock

airsoft...i was more into a physical game.....i definitely wanted to bang bodies....contact sport like basketball.....i like to hit people"s bodies....that is....i like the rough and tumble thing going on inside the basketball court....in short....i like making "gulang" inside....super....makipagbalyahan....that to me is the adrenalin rush

airsoft...but hey....people grow old....i mean...we mature....the wear and tear ... you cant jump that high all the time...you cant run that fast all the time(as you use to be)....and your body and specially your bones cant withstand the stress and strain from all these activities(all the aches and pain all over your body).....ouch....aray ku......compared with the bodies of younger kids....talo ako sa kanila....surrender ako......the "gulang" days are over for me...retire ka na lang

airsoft...then last summer....navyseal, with some friends (his boys high batchmates) played "malambot na hangin" in suello with the other team....and i got to observe them play

airsoft....guess what?.....guns....ok yan....that was the start of it...never had a second thought about it...very convincing........this is the game.....forget basketball....airsoft na lang

airsoft....when i got to the ofis, venom(raymond) from bac was playing airsoft na pala....but didnt have much followers then....so it was me and navyseal and weatherman(my other son) played with the other team in suello and diplo...then sa "b a g" na

airsoft dahil....ater i got to convince bodyguard to play. and all the rest followed.... (DART) navigator, bushman, pogs , ram

airsoft kasi...also as the games progressed....some boys high batchmates came....zuljin , of course....ben and dats

airsoft....MP SQUAD pa.....ng baguio airsoft group

airsoft was ....lesser stress on my body n bones... but with the plenty of cardio to go with it, aside from all the sweat....so ...i got hit and addicted.....yan.....MALAMBOT NA HANGIN....but very stressful in the wallet

airsoft is...saan ka pa?.... dika alanganin na ikaw lang matanda dito...isa pa, di naman halata.......as long as there are bb's to spare....and there is the wednesday group( my MP SQUADMATES) .... i will play airsoft....see you guys in the gamefield

airsoft kasi....kahit dumaan ang bagyo....you get to pray that on the next playing day....it would shine...para makapaglaro ka

airsoft pa rin....kahit medyo late ka na kumain ng lunch at gutom ka na....laro ka pa rin

airsoft....kahit sabihin addict ka...dika makukulong

airsoft....kahit maraming zombie at trigger happy....masaya pa rin

airsoft pa...as you can see in my friendster...."di na ako nagyoyosi...dina ako nag iinom....pero meron ako bagong bisyo....gear up...mask down......hit...hit hit na ...hit na.....baril barilan....ang tatanda nyo na...nagbabaril-barilan pa kayo

sa airsoft...baguio airsoft group.....may charisma ung president....at ung vice....may pa shot

airsoft....madaming pasaway, marami makikilala from all walks of life...pag nakita mo sa session road...sisigawan ka ng ....sir...hit ka na

at pag gising mo...airsoft iniisip mo....at sa gabi, bago ka matulog, airsoft pa rin....nasa ofis ka....airsoft pa rin

why....airsoft

umpah

Last edited by on Fri Jan 25, 2008 1:01 pm; edited 1 time in total
Back to top Go down
kadafi
Staff Sergeant
kadafi

Male
Number of posts : 844
Forum XP points : 6163
Registration date : 2007-07-16

BAKIT AIRSOFT? Empty
PostSubject: Re: BAKIT AIRSOFT?   BAKIT AIRSOFT? EmptyFri Jan 25, 2008 12:53 pm

haay "malambot na hangin" well lahat tayo we are in to something, ung iba sa alak ung iba sa basketbol, iba trabaho lang ung iba sa gangstah2 sumasali. Sakin after graduation wala na magawa kundi magreview review at review at nagsawa ako...laro ko dati softbol, tugtugan at sa mga gig...pero ngaun graduate na ako lahat jan...habang ngssearch ako sa internet nakita ko ang isang site ng airsoft (FAS)un ang una kong nakita para maglaro ng airsoft at nagsimula. nakabili ako ng baril ko inuwi ko ng nakabisikleta lang sa sobrang excited kinaya ko ang malaking box pauwi ng nakabike lng at umuulan ulan pa...binuksan ko ang baril at nilaro ko..may kulang kako gsto ko makilaro sa iba at una kong nakalaro ang BAC wala pa akong kilala nun at si sir doddie lang ang kilala ko at si sir joey wala akong kausap nun kasi nahiya pa ako di ko alam ang gagawin hangang inapproach ko sir dods at niyaya sa BAG sa first meeting nito. Dito na nagsimula ang airsoft sa aking buhay

bakit airsoft? gaya ng sabi ng iba para ka talagang sundalo, adrenaline rush ika nga ng iba eh lumalabas...

bakit airsoft? marami kang makikilala ibang tao ung iba mga batchmates pa at muling nagkikita nung matandana hehehe.. MP's

bakit airsoft? iba ang pagod sa airsoft nagpapagod ka na nageenjoy ka..

bakit airsoft? wala lang dahil airsoft din talga ang nakahatak sakin hehehee...

mabuhay ang Baguio airsofters!!!!!
salamat sa mga nakilala ko at sa mga natawag ko na rin sa airsoft!!!
Back to top Go down
bodyguard
Sergeant
bodyguard

Male
Number of posts : 615
Forum XP points : 6313
Registration date : 2007-08-22

BAKIT AIRSOFT? Empty
PostSubject: Re: BAKIT AIRSOFT?   BAKIT AIRSOFT? EmptyFri Jan 25, 2008 8:10 pm

bakit airsoft? para sa akin "BAKIT KO NGA BA NAGUSTUHAN ANG AIRSOFT" kasalanan lahat e2 ni sir yobski, kung d sakanya sana nasa abroad na ako biro mo pinagpalit ko ang airsoft sa abroad oh my god. sabi ko isang gun lang bibilhin ko pang exercise lang kaso naging 5 na kung d dahil kay pare yobski na nagyakag sa akin d sana lumaki gastos ko ......but at the end salamat kay pare yobski masarap pala mag airsoft naeexercise ka na nageenjoy ka pa....sana wag munang malaos ang airsoft para maraming magenjoy...
Back to top Go down
Zuljin
Sergeant
Zuljin

Number of posts : 612
Forum XP points : 6184
Registration date : 2007-09-21

BAKIT AIRSOFT? Empty
PostSubject: Re: BAKIT AIRSOFT?   BAKIT AIRSOFT? EmptyFri Jan 25, 2008 10:17 pm

Bumibili lang ako ng gripo at teflon sa Camp 7 Lumber nang nakita ko yung may ari ng hardware na abala sa pagbalot ng telang camo sa kanyang maskara. Parang pangpaintball....e nagpaintball ako nung araw....kaya tinanong ko siya..."Mick, nagpapaintball ka ba?" sagot niya...."Airsoft po ang nilalaro ko." Nagka usap na kami ng tungkol sa hanging malambot. Nabigla ako na nagevolve na ang airsoft....springers lang ang meron noon. Binigyan niya ako ng listahan ng mga forums tungkol sa larong ito at isa doon ang baguioaiirsoftgroup.forumotion.com. ...at habang binabaybay ko ang site....di ako makapaniwala....sa isang litrato sa Diplomat nakita ko ang isang kabatch ko sa Boy's High na si Yobski....na browse ko rin na ang next game e sa Suello kaya nagpunta ako....nakinig ako sa briefing ni Sir Footlong...wow naka full battle gear....nakita ko rin yung naka ghillie na si Sir Stealth.... Nagkausap kami ni Bobot sa parking at nakita ko na naglalaro ang kanyang batang anak...( pwede mga boys ko dito ). Finally nakita ko si Sir Yobski at nang matapos ang paguusap namin ay dumeretso ako sa Tupa Shop sa Engrs Hill at bumili ako ng Jing Gong na M4A1 carbine...andun noon si Sir 0-9 at Sir Bodyguard. Matulungin sila at di maramot sa pagbigay ng advise. Nung kalabitin ko yung gatilyo para i chrono (370fps) doon na ako nag umpisa maging adik sa ersop.....ultimo sa panaginip ko e hinahaplos ko yung M4 ko. Gaya ng sabi ni Sir yobski...ang laman ng isip ko e ersop....ersop...next game....HIT! ...MP squad tactics... camaraderie....brotherhood....honesty.....integrity.....kaya sinama ko na rin mga boys ko......

Bakit airsoft? .... wala lang....

UMPAH Mabuhay ang BAG!
Back to top Go down
tej
Commander-in-Chief
Commander-in-Chief
tej

Number of posts : 501
Forum XP points : 6568
Registration date : 2007-07-31

BAKIT AIRSOFT? Empty
PostSubject: Re: BAKIT AIRSOFT?   BAKIT AIRSOFT? EmptyFri Jan 25, 2008 11:11 pm

bakit airsoft?
-sometime june 2007,nalaman ko sa pinsan kong c vash/jeffrey na naglaro cya ng airsoft then bumili agad nang baril ng makapglaro cya pinakita niya agad sa akin,at wow..ng nahawakan ko gusto ko nang umumaga at makabili agad..
-i ended buying from TUPA shop the next day..AK 47 ang una kong baril.puro target shooting muna den the sked games nga eh weekends ngunit sa tawag ng tadhana every week end of july eh nasa batangas ako,nakakagalit...so 1st week end ng august eh nandito ako pero umuulan ngunit pinilit ko kapatid ko at mga pinsan na laro kami sa dating upper suello...
-1st game of my life,it was so fantastic and thrilling kahit wala akong na hit.hehehehe
-then every week end nakakapaglaro na ako....
-during games i observe na maganda ang pamamalakd ni sir dodie so my brother and i join BAG and to be fair with my cousins we also join CAT,kaya BAGCAT kami...
-u know what ang dami ko palang kakilala at barkada sa BAC,but i have praises to sir DODIE and sir JOEY..
-then I also tell AINA na maglaro siya para pareho kami ng libangan and malaking tulong sa BONDING NAMIN..
-airsoft kasi addict ako sa baril mula noong bata pa ako,may airgun pa nga ako nung high school eh,sumasama pa ako sa target shooting competition noong usong uso pa.
-when i was a salesa rep,obsession ko talagang magkaroon ng totoong baril so bumili ako ng isang pistol...puro target shooting lang,mahal pa ang bala...
-ang airsoft ang sumagot sa lahat ng pangarap ko,nasa giyera ka pero hinde ka mamamatay...pati mula pagkabata ko WAR MOVIES ang lagi kong pinpanood,lalo na ang vietnam war and world war I and II. salamat talaga sa AIRSOFT AT BAG AND CAT.
-ang panghuli kong rason eh,eto ang pumalit sa basketball and volleyball and slight sa tennis,gusto ko pa din maglaro ng tennis eh kc pwede din ito sa lahat ng edad,sabi nga ni sir yobski, sa basketball mahirap na talaga,age ang basihan,dito sa airsoft madami pang matututuhan lalo na ang pakikisama at alertness!
-gusto ko din magpasalamat na nagawa ng BAG na pag kakatapos ng laro puro smile ang lahat ng manlalaro,nakakaalis na ng stress.....hehehehe
-SALAMAT SA PAGTANGAP NINYO SA GRUPO NAMIN..(TEJ and CHEANON)

MABUHAY ANG AIRSOFT.
Back to top Go down
Komrad raksta_jah
Private
Komrad raksta_jah

Male
Number of posts : 203
Forum XP points : 6199
Registration date : 2007-08-23

BAKIT AIRSOFT? Empty
PostSubject: Re: BAKIT AIRSOFT?   BAKIT AIRSOFT? EmptySat Jan 26, 2008 6:54 am

bakit airsoft?

mainly dahil sa kapatid ko na ndi pa yata naglalaro ng airsoft eh adik na adik na sa pagkalbit ng baril..... then nung nkabili siya... i remember nagbike pa kmi dahil ung ang isa sa hobby nmin ppunta sa tupa shop..... then tinulungan ko siyang itago un aeg nya sa bhay dahil bka makita ng magulang ... tas puro target praktis kung anu anu binabaril... unti unti naiinggit na ko sa kaptid ko gusto ko na rin ng baril tas pagnahuhuli ko siya nagnenet eh parating nakalog in dito sa site....

sabi ko sa sarili ko samahan ko nga minsan to... my first game was sa suello.... the first game i was nervous, no idea kung pano laruin aside from maghit ka pag natamaan ka, habang nagsasalita si sir footlong di ko naiitindihan nakikita ko lang ung bibig niya gumagalaw hahahahaahaha tas un 123 game yessss wallaaaaaaaaaah takbuhan na sumunod ako sa mga tao and realized
***i found a new hobby na nakakatangal ng stress plus enjoy ka.....
***all around work out kasi sugod ako ng sugod nun kahit alang mahit.. i even fell sa butas para akong bumalik sa pagkabata hehehehe...
***plus enjoy ang mga tao umupu ka lang sa neutral ground di mo kilala kausapin mo kung panu siya nahit ayus na... i remember ayaw ko pa umuwi kaso lowbat na ung aeg ala pa ko nahit... nakahit lang ako nun pangaapat ko na laru sa lower suello..
Back to top Go down
Resbak
Lance Corporal
Resbak

Male
Number of posts : 367
Forum XP points : 6120
Registration date : 2007-07-30

BAKIT AIRSOFT? Empty
PostSubject: Re: BAKIT AIRSOFT?   BAKIT AIRSOFT? EmptySat Jan 26, 2008 5:59 pm

bakit airsoft?

naghahanap kc ako ng sakit ng katawan kaya airsoft ang pinili ko

hehehe joke "exercise" talaga ang gusto ko sa sports na 2
Back to top Go down
Gunz
Cadet 3rd Year
Gunz

Number of posts : 144
Forum XP points : 6025
Registration date : 2007-11-10

BAKIT AIRSOFT? Empty
PostSubject: Re: BAKIT AIRSOFT?   BAKIT AIRSOFT? EmptySat Jan 26, 2008 10:58 pm

Ewan ko nga ba kung bat ko nagustuhan tong pagkamahal-mahal na larong to...bwiseeet!

Siguro dahil kahit papano ngayon at least pinagpapawisan na ako habang nag eenjoy. di lang kapag *toooooot*(censored) wahehehe!

Pero wala akong panghihinayang sa pagkalulong sa bisyong to kahit na pinagsasabihang "ANG TATANDA NYO NA NAGBABARILAN PA KAYO!!!" Dinededma ko lang sila...
Kasi ang ERSOP Healthy na Happy pa!!! lol!
Back to top Go down
http://latrinidadairsofters.forumotion.com/
zero-nine
Chief of Staff
zero-nine

Number of posts : 282
Forum XP points : 6247
Registration date : 2007-07-26

BAKIT AIRSOFT? Empty
PostSubject: Re: BAKIT AIRSOFT?   BAKIT AIRSOFT? EmptyMon Jan 28, 2008 2:21 pm

sa mga maglahad ng kani kanilang TALAMBUHAY sa topic na ito, ( BAKIT AIRSOFT ) ako po ay buong pusong nagpapasalamat sa inyo sa paglalahad nyo ng inyong kasaysayan. Sa mga di pa nagkukuwento kayo po ay inaanyayahan namin na i share ang inyong mga kasagutan sa BAKIT AIRSOFT. MULI, SALAMAT PO NG MARAMI SA INYONG LAHAT,
Back to top Go down
yobski3131
Forum Police
Forum Police
yobski3131

Number of posts : 2523
Forum XP points : 7327
Registration date : 2007-07-19

BAKIT AIRSOFT? Empty
PostSubject: Re: BAKIT AIRSOFT?   BAKIT AIRSOFT? EmptyMon Jan 28, 2008 3:19 pm

bakit airsoft

i got to meet.....internals and externals....na diko masyado maintindihan

sa mga internals, nakilala ko sina metal bushing, metal gearbox, spring, battery na si lipoly at stock, fuse, cylinder at head, at marami pa sila

sa mga externals, i got to meet....sina telescope, red dot, laser, flash hider, sling, mags, box mag, folding grip at front grip, sina tripod pa pala, at marami pang kasama nito

why airsoft

i also met sina face mask, gloves, bdu, combat shoe,headgear, bonihat,bonnet, at sila scarf pa, at marami pa sila, medyo nakalimutan ko na...ung iba nga may borloloy pa sa mask at pintura

why airsoft...because, andito rin sina rifle at si pistol...kasama sina m4, m16, g 36, p90 masakit tumama pag na upgrade, si kalsh...pati si green gas andito...at marami din sila....anjan din si socom at si sopmod

why airsoft, nakilala ko rin sina bdu...sila cadpat, marpat,acupat, at sila pala....si woodland at si chopsuey...na palaging magkalaban...bihirang magkasama...kasi galit jan si cadpat at real tree

sa airsoft ko din nakita sina defend the hill, skirmish, speedball, at ang grupo ni scenario...marami sila ....pati si naka-baon, naka-gapang, naka dapa, naka-tago

bakit nga airsoft...nakita ko rin dito...sina bbs( at ang mga tropa nitong si white, black, at si yellow) at ung pinsan nilang si .12g, .2g, .25g, at ung kamag-anak nyang si tracer. Kaya pati si fps at si chrono kasama rin nila. Swerte mo kung makilala sina zombie at si trigger hapi...marami sila dito...pati rin si knifekill at si pinnned-down...yan ang mga grabe.

sa airsoft, makikilala mo rin sina opfor at si assault, kung minsan may yellow ,red, pink ribbons sa harap nila, lalo na si friendly fire....mabait yan at mapag- bigay ng bbs

mas matindi....si last two minutes at si game over...fafi...nasa airsoft din pala sila

bakit airsoft....bakit nga ba?

umpah

Last edited by on Tue Jan 29, 2008 9:57 am; edited 2 times in total
Back to top Go down
rockhound
Private 1st Class
rockhound

Male
Number of posts : 281
Forum XP points : 6099
Registration date : 2007-08-29

BAKIT AIRSOFT? Empty
PostSubject: Re: BAKIT AIRSOFT?   BAKIT AIRSOFT? EmptyThu Jan 31, 2008 3:11 pm

ever since my elementary days.. i always wanted to be a soldier.. yun pa nga ang nakalagay sa yearbook ko nung elementary ako... nung highschool, i saved enough money from what the government was giving me and bought my first bb gun. 1911 na spring pistol. if i remember right, i bought it for 500 pesos which is much considering na 1k sa isang buwan lang binibigay ng aking mga magulang na allowance ko nung nag-aral ako sa maynila. pero ok lang kasi di naman galing sa kanila ang ipinambili ko nung baril...

nangarap akong magkaroon ng FLON powered na pistol noon kaso di kaya ng budget ko kya hangang sa "teka-teka" nlang ako.

fast forward... ngayon na may trabaho na ako.. hiniritan ako ni ian ng pambili daw ng ersop.. nagtanong-tanong ako kung magkano.. holy $#!+!! ang mahal pala! 4k+ ang mga "murang" baril. tapos may umaabot pa ng lagpas 20k. pero nangibabaw yung pagkabata ko kaya napabili ako ng mp5pdw sa centermall (sensya na sir dodz, di ko pa alam ang shop mo noon eh). di ko pa nasubukang maglaro noon, laging hinihiram ni plagfole yung baril ko hangang sa bumili sya ng bdu, mask at gloves tapos naglagay sya ng pic nya sa friendster na naka full battle gear.. ayun! nainggit ako! binigay ko sa kanya yung mp5pdw tapos bumili ako ng mp5navy sa TUPA shop (ayan sir dodz, alam ko na kasi kung saan shop nyo) then nung nagkakupit ng medyo malaki kay kumander, bumili na rin ako ng bdu. pareho na kami ngayon ng brother ko. tapos nakita naman to ni lala(overkill) nakaipon rin sya ng pambili nya ng s-system nya. bumili na rin sya ng bdu nya. may isang problema lang kami, puro digital mga bdu namin.. kaya tuloy nabansagan kaming "kamote" ni sir dodz hehehe.

nung nakapaglaro na ako.. nakita ko mg iba't-ibang bengbeng sa field.. may pistol.. may mga iba't ibang klase ng m4, ak, aug, mp5, m16, m14, mga sniper... whew.. my childhood dream come true! (ersop nga lang).. pagkatapos nun, lhat nlang ng nakukupit ko sa misis ko (sorry beb) ay napupunta sa pagbili ng mga baril at iba pang accessories.. sakit sa bulsa!!! grrrr!!!

then nakilala ko mga tao sa BAG. may mga seryoso, may mga bagtit, may mga makulit, mga patawa, mga tumador, may sensitive, may makakapal, mga iba't-iba pa and would BAG be complete without the MPs! ayos ang BAG!

and most of all... nagkaroon kami ng bonding ng mga utol ko. tignan mo nga naman.. lagi kaming nag-aaway ni overkill nung bata pa kmi.. tapos ngayon, kasama ko syang naghahanap ng mga babarilin sa field.. lagi lang kaming pinapagalitan ng aming mahal na nanay dahil sa mga baril namin.. ang sagot nalang namin, mainam na ang mag-ersop kesa naman maging lasengo pero teka nga.. malakas din magshot mga tao dito.

kaya ngayon.. ersop na ang hobby ko.. at BAG ang grupo.. di lang ako updated. hehehe
Back to top Go down
shark_17
Cadet 2nd Year
shark_17

Male
Number of posts : 64
Forum XP points : 5925
Registration date : 2008-02-07

BAKIT AIRSOFT? Empty
PostSubject: Re: BAKIT AIRSOFT?   BAKIT AIRSOFT? EmptyWed Feb 13, 2008 6:35 pm

BAKIT AIRSOFT? 39

bakit nga ba airsoft???
kc sakin nung una parang ayaw ko pa...
ung kuya ko palang ang naglalaro....si freeman...hehehe...
nung ngalaro ako...
nai welcome nmn ako ng maaus...
at simula nun nagbago na laht...
masaya pala magairsoft...
kc madami ka maki2lalang tao..
magiging kaibgan..
at sa game na to hndi ka lang masa2ktan or mageexercise kundi mageenjoy ka din...
hehehe...
kahit bago palang ako...
salamat sa mga experience...
hehehe....
sir yobski..team mate...
t shrit lang ulit tau nxt game...
hhhehehehe.....

enjoy airsoft while there are bb's..hehehe
Back to top Go down
Resbak
Lance Corporal
Resbak

Male
Number of posts : 367
Forum XP points : 6120
Registration date : 2007-07-30

BAKIT AIRSOFT? Empty
PostSubject: Re: BAKIT AIRSOFT?   BAKIT AIRSOFT? EmptyWed Feb 20, 2008 8:18 pm

bakit airsoft?
-magandang exercise
-mga friends
Back to top Go down
bodyguard
Sergeant
bodyguard

Male
Number of posts : 615
Forum XP points : 6313
Registration date : 2007-08-22

BAKIT AIRSOFT? Empty
PostSubject: Re: BAKIT AIRSOFT?   BAKIT AIRSOFT? EmptyWed Feb 20, 2008 9:34 pm

BAKIT AIRSOFT ----- sa airsoft sumipag akong maglaba sa bahay
sa airsoft tinamad akong magtrabaho sa opisina
sa airsoft dumami gastos ko
sa airsoft sugat at pilay ang napala ko
sa airsoft dumami kainoman ko
sa airsoft nagkautang ako sa TUPA shop
sa airsoft napabayaan ko na mga manok panabong ko
sa airsoft na eexercise ako
sa airsoft masipag akong maghanap ng game site
at higit sa lahat enjoy talaga maglaro ng airsoft kahit ano
sabihin nyo...against all odds to hehehe.....
Back to top Go down
navyseal33
Gunnery Sergeant
navyseal33

Male
Number of posts : 1399
Forum XP points : 6144
Registration date : 2007-07-18

BAKIT AIRSOFT? Empty
PostSubject: Re: BAKIT AIRSOFT?   BAKIT AIRSOFT? EmptyFri Feb 22, 2008 7:36 pm

bakit airsoft???
> ewan
> pero kung hindi dahil sa airsoft
> hindi sana ako maiingit dun sa bumili ng P90 kanina sa mabini
> di ko alam kung magkano nagastos nya
> pero pdi190 kinabit ni sir joey sa set-up
> umabot 475fps@.20
> wadapak!!!
lol!
Back to top Go down
garuda
Lance Corporal

Male
Number of posts : 448
Job : Thiess Contractors Indonesia
Forum XP points : 6148
Registration date : 2008-02-09

BAKIT AIRSOFT? Empty
PostSubject: Re: BAKIT AIRSOFT?   BAKIT AIRSOFT? EmptySat Feb 23, 2008 7:08 am

Sagot sa panawagan ni Sir Ziro-nine, Bakit airsoft? A friend intrudoce me to this game last November 2007 in Jakarta Indonesia. I played 3x whith them and the first time i played, I got hooked. You know the feeling of a guy never been kised and suddenly gets a break and gets everything in one night from a person he love or like, well you know what i mean. That was the feeling i got. Since then i search information on this craz game, i wanted to know all about this game and even logging to all the groups i can find and tulong laway when ever i see all the group picture. Sa kaka serf ko sa web, i came accross Baguio Airsoft Group. Taga trancovil lak met so i said, why don't i go to this site and see what they can offer. Last February on my R&R, i decided to go see the shop at Engineer's hill. I saw the guns na naka display and emidiatly pick up one. di na nag isap kong ano gusto ko, i just said i have to get one and so ended up whith my HK416. Masayang masaya dahil all week, tested it. target practice and even tried hunting with it. Para bang batang tuwang tuwa sa bago niyang laroan. My regret is i have to go back to work and my stay in Baguio was just short so i did not have the chance to play the game with you guys.Pauwi na naman me this March and can't wait to come home and play.

PS.
Games this Sunday will be in Balikpapan near SIpingan AIrport. Sorry, invite ko sana kayo pero mahal pamasahe.
Back to top Go down
nuieve9
Cadet 2nd Year
nuieve9

Male
Number of posts : 92
Job : EM-AMEN inc. (PLDT baguio)
Forum XP points : 5826
Registration date : 2008-05-16

BAKIT AIRSOFT? Empty
PostSubject: Re: BAKIT AIRSOFT?   BAKIT AIRSOFT? EmptyWed Jul 16, 2008 3:36 pm

bakit airsoft?

kc nung bata pa ako mahilig na aq manuud ng mga war games hanggang ngaun im just hoping na sana ganun din ako, natutuwa kc ako pag nakikipag gyera ung mga us army kc ang gwapo ng mga porma nila.... gustong gusto ko kc makasuot ng complete armor ng mga us army...

then lumabas ang painbul gusto ko sana sumali kaso d q alam kung saan kaya nag hintay ako ng mataga na panahon, now nilabas ung gamer na airsoft, kaya yun nainganyo ako na mag laro at eto pa madaming baril ang pwedeng pagpilian parang totoo, at isa pa pwede mo pa itong i upgrade.. oh diba parang totoong baril

kaya nung l;umabas ung game na ito, sumali agad aq sa BAG

BAG go go go Ayuuyaaaa
Back to top Go down
http://www.friendster.com/usersearch.php?search=1&country=PH&use
Range_02
Gunnery Sergeant
Range_02

Male
Number of posts : 1314
Forum XP points : 6541
Registration date : 2008-03-18

BAKIT AIRSOFT? Empty
PostSubject: Re: BAKIT AIRSOFT?   BAKIT AIRSOFT? EmptyTue Jul 22, 2008 6:01 am

bakit airsoft?

kasi nung bata pa ako nag lalaro na ako ng baril barilan, nung elementary ako naglalaro na sa video game ng war games, nung high school ako playing, war games again(Red Alert, War Craft, Star Craft,Counter Strike, Brood War, Max Payne, Metal Gear, Area 51, joined some military trainings), during my College days I played Counter Strike and CS condition zero, and joined again in some military trainings, now that im working..... got a friend and introduce airsoft....

because of this......

im here playing with you guys.... that's how it is...

got addicted to this GAME....
Back to top Go down
krap
Field Marshals
krap

Male
Number of posts : 876
Job : Chef
Forum XP points : 6182
Registration date : 2007-07-11

BAKIT AIRSOFT? Empty
PostSubject: Re: BAKIT AIRSOFT?   BAKIT AIRSOFT? EmptyTue Jul 22, 2008 11:03 am

BAKIT NGA BA AIRSOFT? KUNG TAMA ANG AKING NAAALALA EH NANGYARING NAIMPLUWENSYAHAN KO SI SIR 0-9 SA BARIL, BAKIT? DAHIL NUNG NASA HIGHSCHOOL PA AKO BUMIBILI AKO NG BARIL SA "FIL INDIAN" (PELLET GUN PALANG ANG MGA YUN) PERO ANG PINAKA UNA KUNG NABILI SA SHOP NA YUN EH YUNG BARIL NI ROBOCOP NA ELECTRIC PA AT MAY BLOWBACK PA.(NA CAPTURE NG TITSER KUNG MABAIT SA SKUL, Suspect )

HANGGANG BUMILI AKO ULIT NG ISA PANG PISTOL (DOUBLE EAGLE) AT NAKITA NI ERPATS NA MAGANDA AT BINILIHAN KO RIN SYA. HINDI NAGTAGAL HINDI SYA NAKUNTENTO SA PISTOL (PALIBASA MADALING MASIRA lol!)

HANGGANG SA NAG SEARCH NA SYA SA INTERNET KUNG MERON PANG MAS MAGANDANG BARIL AT DUMATING SA BUHAY NYA ANG AIRSOFT. NAINGGIT AKO AT NAGDASAL NA SANA MAKABILI RIN AKO Very Happy (PRAISE THE LORD NAKABILI NGA AKO) SA TULONG NI SIR TUPA Very Happy HANGGANG NAG TULOY TULOY ANG LIGAYA SA AIRSOFT

A Y U Y A H!!!
Back to top Go down
http://krapniknil.multiply.com/
quicksand
Forum Police
Forum Police
quicksand

Male
Number of posts : 806
Forum XP points : 6302
Registration date : 2008-03-05

BAKIT AIRSOFT? Empty
PostSubject: Re: BAKIT AIRSOFT?   BAKIT AIRSOFT? EmptyTue Jul 22, 2008 11:41 am

bakit airsoft?

kasi masaya ang makipagbaril-barilin... tapos hindi ka sasabihan na ang tanda mo na para sa larong ito dahil siguradong mas marami pang mas matanda na naglalaro.

airsoft dahil, you get to live as a soldier in a day... o diba? without the blood shed, nyahaha! Razz

ever since high school, naging interested na po ako sa mga ganitong bagay... movies, scale models, sumama pa ako sa CAT at ROTC para lang magkaroon ng feel ng pagiging sundalo... tapos ayun, dumating ang airsoft. kaya lang, mahal, hindi pa kaya ng aking maliit na allowance. so umalis ako, dun sana mag-aaral sa US pero hindi natuloy, nagwork nalang ako ng saglit tapos umuwi para balik aral uli. saktong walang magawa... ayun, sinubukan ko ang airsoft (dahil may pera na, hahahaha!)...

pero sure ako, kahit mawala man ang mga taong naglalaro... may darating rin na maglalaro. kaya sa sport na ito, sigurado, kahit umalis ka, pagbalik mo, may mga naglalaro pa rin. parang basketball! hehehe! iyon rin kung bakit ko nagustuhan ang airsoft. isa pa... masasabi mo nang sulit ang airsoft... sa una lang magastos... tapos maghapon na event, nakakasunog pa ng mantika at taba. improves blood circulation and decreases the occurence of respiratory problems. ang mga matatanda, bumabata at mga bata... bata pa rin, hahaha!

last bakit airsoft? kasi marami kang makikilalang mga tao... iba't ibang klase, pero masaya!!! salamat po!
Back to top Go down
gunnerdhadz
Airsofter
gunnerdhadz

Male
Number of posts : 19
Job : Customer Contact Associate
Forum XP points : 5621
Registration date : 2008-12-07

BAKIT AIRSOFT? Empty
PostSubject: bakit airsoft   BAKIT AIRSOFT? EmptySun Dec 07, 2008 11:46 am

>Airsoft ang pinili kong sport kasi, masaya ang sport na to..... lalo na yung adrenaline rush, pang tanggal stress diba..
>Ever since I dreamt of being a soldier someday nut when I get older I'ver realized that I can fulfill this dream by not really going to war but joining a group esp. an airsoft group. After the game you're all still friends and in this war nobody will die, just fun.
>You will meet more friends.
>You will gain and also share knowledge about a specific topic in relation to airsoft and any current happenings.
>It develops your teamwork and commaraderie.
>It will also develops your decision building and tactics.
Back to top Go down
Sponsored content

BAKIT AIRSOFT? Empty
PostSubject: Re: BAKIT AIRSOFT?   BAKIT AIRSOFT? Empty

Back to top Go down

BAKIT AIRSOFT?
Page 1 of 2Go to page : 1, 2  Next